5555

วันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2558



เทพบุตรนักฟุตบอลกับบทสัมภาษณ์พิเศษจากคุณแม่ของเขา


แฟนคลับ ชัปปุยส์

เพิ่งปิดฉากไปสดๆร้อนๆกับมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ กรุงอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ขณะที่ผลงานของไทยเราถือว่าทำได้ดีพอสมควรโดยรั้งอันดับอยู่ที่ 6 จากทั้งหมด 45 ประเทศในทวีปเอเชีย เอาล่ะวันนี้เราไม่ได้มาพูดถึงกีฬาเอเชียนเกมส์หรอก แต่จะมาสาธยายถึงเรื่องราวของนักกีฬาฟาดแข้งสุดหล่อแห่งทีมชาติไทยซึ่งกำลังเป็นกระแสและได้รับเสียงฮือฮาจากบรรดาแฟนๆโดยเฉพาะสาวๆทั้งรุ่นเล็ก รุ่นกลาง รุ่นใหญ่ และบุคคลที่ว่านี้คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ชาริล ชัปปุยส์ แต่ก่อนอื่นเราขอแนะนำประวัติคร่าวๆของเขาเลยดีกว่า
Charyl Chappuis
ชาริล ยานนิส ชัปปุยส์ เกิดเมื่อวันที่ 12 มกราคม ปี 1992 เป็นลูกครึ่งสวิส-ไทย โดยคุณพ่อเป็นชาวสวิสฯซึ่งเป็นโค้ชคนแรกในชีวิตของเขาและคุณแม่เป็นสาวเชียงใหม่เจ้า ปัจจุบันชาริลเป็นนักฟุตบอลตำแหน่งกองกลางของสโมสรฟุตบอลจังหวัดสุพรรณบุรี
                                                      คุณแม่ไพลิน                                    
แม่ ชาริล ชัปปุยส์พ่อ ชาริล ชัปปุยส์
คุณพ่อแดเนียล


ชาริล ชัปปุยส์ ก้าวเข้าสู่วงการฟุตบอลอาชีพด้วยการเล่นให้กับ FC Kloten ซึ่งเป็นทีมบ้านเกิดก่อนที่จะย้ายมาอยู่สโมสร SC Young Fellows Juventus และสโมสร Grasshopper ในระดับ Swiss Super League ตามลำดับ พอปี 2009 เขาก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติสวิสฯรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีและสามารถคว้าถ้วยรางวัลชนะเลิศในรายการ U-17 World Cup ของฟีฟ่าโดยการล้มไนจีเรียเจ้าภาพไปได้ 1-0
ทีมชาติไทย Chappuis
ทีมชาติไทย ชาริล
ทีมชาติไทย ชาริล ชัปปุยส์
ปี 2011 ชาริลได้ถูกยืมตัวไปเล่นให้กับสโมสรยักษ์ใหญ่ FC Locarno ของสวิตเซอร์แลนด์จากนั้นก็ย้ายมาเล่นให้กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดในไทยลีก ล่าสุดปี 2014 เขาก็ถูกโค้ช เกียรติศักด์ เสนาเมือง ดึงตัวมาเสริมทัพทีมชาติชุดสู้ศึกเอเชียนเกมส์และทำผลงานได้ดีโดยเฉพาะในนัดที่เจอกับอินโดนีเซีย จากผลงานในนัดนั้นทำให้เขาได้รับคัดเลือกจากเว็บไซต์ชื่อดังอย่างโกลดอทคอมให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมของอาเซียนประจำสัปดาห์
ชัปปุยส์ เกียรติศักด์ เสนาเมือง
โค้ชเกียรติศักด์ เสนาเมือง
ชาริล ชัปปุยส์ ทีมชาติไทย
ชาริล ชัปปุยส์ สุพรรฯบุรียูไนเต็ด
ชาริล สุพรรณบุรี ยูไนเต็ด
นอกจากฝีเท้าการเตะบอลในสนามอันน่าทึ่งของชาริลแล้ว ความโดดเด่นที่ไม่อาจมองข้ามได้คงเป็นใบหน้าอันหล่อเหลาซึ่งค่อนข้างละม้ายคล้ายคลึงกับ คริสเตียโน โรนัลโด้ นักฟุตบอลซุปตาร์ระดับโลกเลยทีเดียวและด้วยบุคลิกที่เป็นคนยิ้มเก่ง อัธยาศัยดี สุภาพและมารยาทงาม จึงทำให้เกิดกระแสคลั่งใคล้ในหมู่แฟนๆชาวไทยขึ้น ขณะที่เอกลักษณ์อีกอย่างของชาริลที่สะดุดตาเหล่าผู้ชมหรือบรรดาแฟนๆก็คือรอยสักนั่นเอง
สุพรรณบุรี ยูไนเต็ด ชาริล ชัปปุยส์
ชัปปุยส์ สุพรรณบุรี ยูไนเต็ด
ชาริล ชัปปุยส์ สุพรรณบุรียูไนเต็ด
ชัปปุยส์
และในวันนี้ issue247 โชคดีมากที่ได้มีโอกาสพูดคุยกับทีมแอดมินเพจ CharylChappuis fanclub และคุณแม่ไพลิน ชัปปุยส์ เพื่อล้วงลึกถึงไลฟ์สไตล์และเรื่องราวบางอย่างของ ชาริล ชัปปุยส์ ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน
แฟนคลับ ชาริล ชัปปุยส์
ชาริล ชัปปุยส์ แฟนคลับ
CharylChappuis Fanclub
ชาริล แฟนคลับ
ชัปปุยส์ แฟนคลับ
คุณแม่ไพลินเล่าว่า “สิ่งที่ประทับใจในตัวชาริลมากที่สุดคงเป็นความมุ่งมั่นที่อยู่ในกรอบ เขาไม่เคยทำเรื่องให้แม่รู้สึกหนักใจเลย ไม่ดื้อ และเมื่อเขารู้ว่าอะไรคือสิ่งที่เขาต้องการ เขาก็จะมุ่งมั่นและทุ่มเททำให้สำเร็จ”
ชาริล ชัปปุยส์
ชัปปุยส์ ทีมชาติไทย
คุณแม่เล่าเสริมอีกว่า “ชาริลเป็นลูกชายเพียงคนเดียว และถูกเลี้ยงดูมาแบบไทยปนฝรั่ง ไม่มีกฏเกณฑ์ตายตัวเพราะคุณแม่เชื่อว่าการเป็นนักกีฬาทำให้ลูกได้ฝึกวินัยอยู่แล้ว คุณแม่จึงไม่ต้องห่วงอะไรมากมาย ส่วนชาริลเองก็ไม่เคยทำให้แม่เสียใจหรือกังวลใจ การส่งเสริมให้เด็กรักกีฬาเป็นเกราะอย่างหนึ่งที่ทำให้เขาจดจ่อตั้งใจและมีความมุ่งมั่น อีกทั้งเขายังมีคุณพ่อ (แดเนียล ) ช่วยดูแลเขาด้วยอีกคนหนึ่ง”
ทีมชาติไทย ชัปปุยส์
สำหรับเรื่องรอยสักของชาริล จากการที่ได้แชมป์เยาวชนโลกกับสวิสฯนับเป็นความภูมิใจของชาริล เขาจึงไปขออนุญาตคุณพ่อสัก ซึ่งตัวคุณพ่อเองเห็นว่าลูกชายประสบความสำเร็จแล้วในระดับหนึ่ง คุณพ่อจึงอนุญาต โดยชาริลได้เลือกสักเป็นรูป วันเดือนปีที่เขาคว้าแชมป์ ส่วนตัวเลขเวลาคือเวลาที่เขาเกิด นอกจากนี้ยังมีรอยสักเล็กๆน่ารักบริเวณตาตุ่มที่หลายคนอาจไม่เคยสังเกตเห็น
ชาริล ชัปปุยส์ รอยสัก
ชัปปุยส์ รอยสัก
ขาริล รอยสัก
กว่าจะมาเป็นชาริลในวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ช่วงชีวิตในวัยเด็กชาริลไม่เคยได้ใช้ชีวิตเหมือนวัยรุ่นทั่วไป เขาต้องฝึกซ้อมอย่างหนักมาตลอด โค้ชฟุตบอลคนแรกของเขาก็คือคุณพ่อนั่นเอง คุณพ่อสอนทุกอย่างและตามไปเชียร์ทุกที่ทั้งในการฝึกซ้อมและแข่งขันจริง
ชาริล ชัปปุยส์ ตอนเด็ก
ชาริล ชัปปุยส์ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
ชาริล ทีมชาติไทย
ชาริลพูดได้ 4 ภาษา อังกฤษ เยอรมัน อิตาลี และไทยได้นิดหน่อย
เรื่องน่ารักๆของชาริลคือ ชาริลเป็นคนค่อนข้างขี้อาย ไม่ชอบให้ลงภาพที่ถอดเสื้อหรือเล่นน้ำลงเพจแฟนคลับ ดังนั้นก่อนจะลงรูป ทีมแอดมินจึงต้องขอให้ชาริลตรวจก่อนแต่มีครั้งหนึ่งที่แอดมินแชร์ภาพโดยไม่ได้ให้ชาริลดูก่อน เพราะเห็นว่าสาวๆคงชอบ หลังจากนั้นชาริลก็มาขอร้องแบบน่ารักๆว่า “ได้โปรดลบเถอะ นะนะนะ” แอดมินก็บอกว่าลบแชร์ก็ได้นะ แต่ภาพต้นฉบับที่โพสต์ยังคงอยู่ ชาริลบอกว่าไม่มีปัญหาพร้อมยิ้มอย่างสบายใจที่แอดมินลบภาพตอนที่เค้าถอดเสื้อเล่นน้ำไปเรียบร้อยแล้ว สักพักไม่ถึงครึ่งชัวโมงโค้ชซิโก้ซึ่งอยู่ในภาพน้ันด้วยได้นำภาพเดียวกันมาโพสต์ลงไอจีส่วนตัวและแน่นอนว่าคนก็เห็นกันทั้งประเทศ ซึ่งนี่เป็นเรื่องที่ล้อกันเรื่อยมา และตั้งแต่นั้นมาชาริลก็ไม่เคยห้ามแอดมินโพสต์รูปถอดเสื้อของเขาอีกเลย
ชาริล ชัปปุยส์ สระน้ำ
*** รูปนี้เป็นรูปที่ชาริลไม่ให้แชร์และเขินมาก ขอบคุณเครดิตภาพจากคุณ โจ้ chatchai sawongkhan
ชัปปุยส์ สระน้ำ
อีกเรื่องความน่ารักของชาริลคือเมื่อเพจแฟนคลับได้จัดประมูลเสื้อแข่งทีมสุพรรณบุรีเอฟซีของชาริลเพื่อหารายได้ช่วยเหลือน้องกอหญ้าแฟนคลับวัย 7 ขวบที่ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดแดง เมื่อเสร็จงานทางเพจก็แจ้งรายละเอียดและยอดเงินประมูลให้ชาริลทราบ วันนั้นชาริลต้องเดินทางไปแข่งเอเชี่ยนเกมส์ ชาริลได้นำเงินส่วนตัวมาสมทบทุนให้ทีมแอดมินอีก 15,000 บาทในนามครอบครัว เรียกได้ว่าหล่อจากข้างในจริงๆ
ในนามทีมงานแอดมินที่ดูแลเพจนี้ อยากจะขอขอบคุณแฟนคลับทุกท่านที่รักและให้การสนับสนุน ชาริล ชัปปุยส์ พวกเราหวังว่าแฟนคลับทุกท่านจะให้กำลังใจและติดตาม ชาริล ชัปปุยส์ และวงการฟุตบอลไทยไปด้วยกัน
ชาริล ยานนิส ชัปปุยส์
Chappuis
นั่งรถตุ๊กๆ
ห้องนั่งเล่น ชาริล ชัปปุยส์
ห้องนั่งเล่นบ้านชาริล
Chappuis ทีมชาติ
ชาริล ชัปปุยส์ สุพรรณบุรี ยูไนเต็ด
ชาริล ชัปปุยส์ แทมมารีน
ชาริล ชัปปุยส์ นักฟุตบอล
ชาริล ชัปปุยส์ Charyl Chappuis
ชาริล ชัปปุยส์ ห้องนักกีฬา
ชาริล ชัปปุยส์ Facebook
ชาริลเซลฟี่กับอันดรินเพื่อนซี้ชาวสวิส
Issue247.com ขอขอบคุณรูปภาพทุกภาพและทุกเครดิตจาก CharylChappuis fanclub
Facebook : https://www.facebook.com/chappuis.official
รวมถึงการช่วยเหลือในการหาข้อมูลจากคุณแม่ไพลิน ชัปปุยส์
และทีมแอดมินเพจ CharylChappuis fanclub มา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น